ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แฉหลักฐานมัด 1 ใน 4 ฟีฟ่าฉาวขอรับสินบนจากผู้ดี


Report by : MGR Sport News

            สำนักข่าวบีบีซี อังกฤษ เผยหลักฐานมัดตัว แจ๊ค วอร์เนอร์ 1 ใน 4 คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ถูก ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน ระบุว่าขอรับผลประโยชน์จากอังกฤษ โดยเป็นอี-เมล์ที่ส่งมาเพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 บนจอยักษ์ที่ประเทศเฮติ
     
      หลังจาก ลอร์ด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมาเปิดประเด็นว่าบอร์ดบริหารฟีฟ่า 4 ราย ประกอบด้วย แจ๊ค วอร์เนอร์ (ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก), นิโคลัส เลออซ (ปารากวัย), ริคาร์โด เตเซรา (บราซิล) และ วรวีร์ มะกูดี (ไทย) ขอรับผลประโยชน์แลกกับคะแนนเสียงของตัวเองในการโหวตให้เมืองผู้ดีเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งต่อมา ฟีฟ่า ขอดูหลักฐานก่อนเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและพิจารณาบทลงโทษ
     
      โดยในรายของ แจ๊ค วอร์เนอร์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นหนึ่งในรองประธานฟีฟ่า เจอข้อกล่าวหาว่าขอเงิน 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 125 ล้านบาท) เพื่อนำไปสร้างศูนย์การเรียนรู้ในบ้านเกิด และอีก 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 25 ล้านบาท) สำหรับการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในประเทศเฮติ โดยให้ส่งมอบเงินผ่านทางตัวเขา
     
      ล่าสุด บีบีซี รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2554 ที่ผ่านมาว่า มีหลักฐานเป็นอี-เมล์ที่ วอร์เนอร์ ส่งถึง ลอร์ด ทรีสแมน เพื่อขอให้ เอฟเอ ช่วยเหลือค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 บนจอยักษ์ที่ประเทศเฮติ ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 48 ล้านบาท) โดยที่ วอร์เนอร์ อ้างว่าสามารถต่อรองลดค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้
     
      อนึ่ง ฟีฟ่า ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์รายใหญ่สำหรับการดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 กลางแจ้ง เปิดเผยเพิ่มเติมกับ บีบีซี ว่าไม่เคยมีการอนุญาตให้ถ่ายทอดสดในที่สาธารณะสำหรับประเทศเฮติ นั่นหมายความว่าไม่มีการเจรจาเรื่องค่าลิขสิทธิ์ก้อนโตจำนวน 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 48 ล้านบาท) ตามที่ วอร์เนอร์ ติดต่อไปยัง เอฟเอ
     
      ด้าน เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่าคนปัจจุบันออกมากล่าวภายหลังทราบเรื่องนี้ว่า “ ผมไม่สบายใจที่บรรดาเพื่อนที่ผมรู้จักมาเป็นเวลาหลายปีเข้าไปพัวพันเรื่องเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ยังไม่ถือว่าใครมีความผิดจนกว่าจะมีการตัดสิน”
     
      ทั้งนี้ เอฟเอ เคยแถลงว่าจะนำหลักฐานที่ ลอร์ด ทรีสแมน กล่าวหาบอร์ดฟีฟ่ามาเปิดเผยภายในวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2554 ซึ่งก็คือวันนี้ โดยอีก 3 คนที่ถูกพูดถึงมี “บังยี” วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมอยู่ด้วย โดยมีการระบุว่ายื่นข้อเสนอขอรับเงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์จากเกมกระชับมิตรระหว่าง ไทย กับ อังกฤษ ที่เคยมีการคุยกันก่อนพับแผนหลังจาก รัสเซีย ได้รับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018
     
      ส่วน “นิโคลัส เลออซ” ฟีฟ่าเมมเบอร์ชาวปารากวัย ได้ยื่นข้อเสนอขอยศอัศวินจากเครือจักรภพอังกฤษ ขณะที่ “ริคาร์โด เตเซรา” บอร์ดฟีฟ่าชาวบราซิลเรียกร้องกับ ลอร์ด ทรีสแมน ว่า “มาหาผมและบอกว่าคุณจะให้อะไรผมบ้าง” เพื่อแลกกับคะแนนโหวต

เครดิตข่าวเด่น
http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000064660

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น