ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

บาร์เซโลนา VS แมนฯยูไนเต็ด ชิงแชมป์ ชปล

บาร์เซโลนากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรตัวเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชนะในปีนี้จะคว้าแชมป์รายการใหญ่ของยุโรปได้เป็นสมัยที่ 4



 ที่น่าทึ่งคือทั้งสองสโมสรนั้นได้แชมป์รายการนี้ครั้งแรกที่สนามเวมบลีย์ โดยแมนฯยูฯ คว้าแชมป์ครั้งแรกเมื่อปี 1968 ส่วนบาร์เซโลนาเมื่อปี 1992 บังเอิญที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นนักเตะกองกลางของทีมชุดที่เรียกว่า “ดรีมทีม” โดยมี โยฮัน ครัฟฟ์ เป็นเทรนเนอร์ใหญ่นั่นเอง
 การชิงชัยในครั้งนี้ตามหน้าเสื่อแล้วยกให้บาร์เซโลนาเหนือกว่าแต่ฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศนัดเดียวอะไรก็เกิดขึ้นได้ อีกทั้งแมนฯยูไนเต็ดก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นรองขนาดนั้น พวกเขามีความพร้อมในตัวผู้เล่นมากกว่าบาร์ซ่าด้วยซ้ำ เช่นเดียวกันกับความมั่นใจในการเล่นเกมที่มีมากขึ้นเรื่อยๆในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา
 อย่างไรก็ตามนี่คือการรีเพลย์แมตช์ชิงชนะเลิศเมื่อ 2 ปีก่อนที่กรุงโรม ตอนนั้นบาร์ซ่าชนะแมนฯยูฯ 2-0 นักเตะจากชุดนั้นก็ยังอยู่กันหลายคน เป็นแกนนำให้กับทีมเช่นกัน
 อย่างไรก็ตามจัดว่าคู่ชิงชนะเลิศคู่นี้เป็นคู่ที่สมศักดิ์ศรีคู่หนึ่งทั้งในแง่รากฐานประวัติศาสตร์...ความสำเร็จ...ความมั่งคั่ง กระทั่งเรื่องสไตล์ของฟุตบอลที่อาจแตกต่างกัน จนทำให้เป็นคู่ชิงที่คาดว่าจะได้เห็นฟุตบอลคนละแบบที่ต้องเล่นเพื่อชัยชนะ
บาร์เซโลนา (แชมป์ปี 1992,06,09)  VS แมนฯยูไนเต็ด (แชมป์ปี 1968,99,08)วันที่ 28 พ.ค. เวลา 01.45 น.
สนาม เวมบลีย์...ช่อง 7, 3 ถ่ายทอดสด

2 ความคิดเห็น: