ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จากใจแข้งใหม่ บอรินี่ ชีวิตนับจากนี้ทุ่มให้ ลิเวอร์พูล

หลังจากรอคอยมานานในที่สุด ลิเวอร์พูล ได้ฤกษ์เปิดตัว ฟาบิโอ บอรินี่ กองหน้าอิตาเลี่ยนในฐานะนักเตะป้ายแดงรายแรกภายใต้บังเหียน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา นี่คือบทสัมภาษณ์จากปาก บอรินี่ ในฐานะสมาชิก "หงส์แดง" สดๆซิงๆ ถึงความรู้สึกและเป้าหมายในอนาคตมีอะไรบ้าง *เฮ้! ฟาบิโอ เราทั้งคู่อยู่ในรถมุ่งไปสู่เมลวู้ดหลังจากคุณผ่านตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เป็นนักเตะลิเวอร์พูล? ฟาบิโอ บอรินี่ : มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ สำหรับการกลับมายังอังกฤษ นี่คือสโมสรระดับชั้นยอดที่คว้าแชมป์อย่างมากมายในอดีตและเราหวังว่าในอนาคตข้างหน้าเราจะกอบโกยความสำเร็จเพิ่ม ผมไว้วางใจกุนซือและสโมสร ซึ่งสำหรับผมคือสิ่งที่วิเศษสุดๆ ผมภูมิใจที่ได้อยู่ที่นี่ *คุณรู้สึกอย่างไรเมื่อได้ยินว่า ลิเวอร์พูล สนใจในตัวคุณ? ฟาบิโอ บอรินี่ :ผมรู้สึกดีจริงๆเพราะผมอยากกลับมายังอังกฤษในสักวันนึงอยู่แล้ว ผมรู้เลยว่าไม่เร็วก็ช้าผมจะกลับไปแน่ ยิ่งได้มาอยู่ ลิเวอร์พูล ย่อมดีกว่าอะไรเสียอีกเพราะผมสามารถโชว์ให้คนให้เห็นในสิ่งที่ผมทำ เราได้ไปยูโรป้า ลีกและมีหลายเกมที่ต้องเล่น *นี่จะเป็นครั้งที่สามที่คุณทำงานร่วมกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส บอสคนนี้มีบทบาทสำคัญอย่างไรในการพาคุณมาที่นี่? ฟาบิโอ บอรินี่ : เขาสำคัญมาก ผมไม่อยากจะบอกว่ามันคือปัจจัยหลัก แต่เขามีส่วนสำคัญอย่างมาก ผมคุยกับเขาบ่อยครั้ง ผมส่งข้อความถึงเขาและถามว่าเขาสบายดีมั๊ยและยินดีสำหรับผลงานกับ สวอนซี เหนือสิ่งอื่นใดเราสนิทกันมาก *เบรนแดน ชอบเล่นแบบไหน? ฟาบิโอ บอรินี่ : ผมคุ้นเคยการเล่น 4-3-3 ตามแผนของโค้ช เขามีแนวทางการเล่นที่ดีเยี่ยม มันเป็นเรื่องที่สุดยอดสำหรับการได้เล่นอยู่ภายใต้บัญชาเขาเพราะคุณรู้สึกสนุกและได้ผลการแข่งขันที่ดีด้วย ผมเห็นที่ สวอนซี มาแล้วคนที่นั่นรักเขาเพราะเขาทำทีมฟุตบอลเล่นได้เร้าใจ คนอยากจะเห็นการเล่นแบบนี้แหละ *เราสามารถคาดหวังอะไรได้บ้างจากตัวนักเตะลิเวอร์พูลในฤดูกาลใหม่ภายใต้บังเหียน เบรนแดน ? ฟาบิโอ บอรินี่ : พวกเขาจะได้เห็นฟุตบอลที่มีนักเตะกระหายในชัยชนะอย่างแน่นอน และการเล่นเป็นทีมเวิร์คมากกว่าตัวเอง ลิเวอร์พูล ต้องการได้ผลการแข่งขันที่ดีและนั่นคือสิ่งที่เราจะพยายามทำ *คุณพอจะอธิบายตัวเองว่าเป็นนักเตะสไตล์ไหน? ฟาบิโอ บอรินี่ : ผมจะอธิบายตัวเองในฐานะนักเตะไม่เคยยอมแพ้และวิ่งสู้ฟัด ผมแตกต่างจากสมัยยังเป็นวัยรุ่นตอนอยู่ เชลซี เพราะผมเพิ่งมาจาก อิตาลี มันปรับตัวลำบากมาก ผมพยายามเข้มแข็งด้วยตัวเองและแสดงให้คุณรู้ว่าผมทำอะไรได้บ้าง และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมผมมาที่นี่ *คุณเพิ่งกลับมาจากทีมชาติอิตาลีชุดยูโร 2012 นี่คือประสบการณ์ที่ช่วยให้คุณพัฒนาก้าวขึ้นเป็นนักเตะระดับมืออาชีพแล้วใช่ปะ? ฟาบิโอ บอรินี่ : แน่นอน มันเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าสำหรับผม ผมอายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น ดังนั้นมันเป็นประสบการณ์ที่ดีแม้ผมจะไม่ได้เล่นเลย การได้สัมผัสบรรยากาศในรอบชิงชนะเลิศก็เป็นอีกประสบการณ์ที่ดีเพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นทุกๆวัน มันสุดยอดมากที่ผมได้สัมผัสกับประสบการณ์แบบนี้ *ผมเชื่อว่าคุณมีเป้าหมายพิเศษที่จะมอบเป็นของขวัญแด่แฟนบอลลิเวอร์พูลอยากจะเห็นในฤดูกาลนี้ คุณสามารถแง้มๆบ้างได้มั๊ย? ฟาบิโอ บอรินี่ : ของขวัญจากผมก็คือปากคาบมีด ในอิตาลีหมายถึงการเป็นนักสู้หรือคนที่ไม่เคยยอมแพ้และจะสู้ให้ถึงที่สุด ตอนผมอยู่ สวอนซี และ โรม่า แฟนบอลก็ชอบผมแบบนี้ ดังนั้นผมหวังจะโชว์ให้แฟนบอลลิเวอร์พูลได้เห็นเช่นกัน *ในฐานะกองหน้า คุณรู้สึกตื้นเต้นมากมั๊ยที่กำลังจะได้เล่นกับ หลุยส์ ซัวเรซ ในฤดูกาลนี้? ฟาบิโอ บอรินี่ : มากเลยล่ะ เพราะบางทีเขาน่าจะเป็นอีกนักเตะที่มีลักษณะใกล้เคียงกับผมเพราะเขาทุ่มเทอย่างหนักมากในทุกนัด และทั่วทั้งยุโรปล้วนต้องการกองหน้าแบบเขา ไม่ว่าใครอยากจะเล่นกับเขา ดังนั้นมันคงเป็นอะไรที่ประทับใจมาก *การจะได้เล่นให้ ลิเวอร์พูล คุณเล่นกับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป คุณพอจะทราบประวัติศาสตร์ของทีมนี้หรือไม่? ฟาบิโอ บอรินี่ : ใช่ ผมพอจะทราบ ผมยังจำเกมรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เอซี มิลาน เรื่องราวในอดีตมีความสำคัญมากเพราะคุณสามารถก้าวไปสู่อนาคตและพยายามสานความสำเร็จเหมือนในอดีต *ครั้งนึงคุณเคยเล่นที่แอนฟิลด์มาก่อนในเอฟเอ ยูธ คัพ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2009 คุณพอจะจำเกมนัดนั้นเป็นอย่างไร? ฟาบิโอ บอรินี่ : ฮาฮาฮ่า ผมจำได้ว่าเราแพ้! ผมอยู่ในทีมเชลซีที่เจ๋งไม่ใช่เล่นเหมือนกันในตอนนั้นแต่เรากลับแพ้ ทว่าผมรู้สึกประทับใจเพราะได้ลงเล่นในสนามประวัติศาสตร์ มันเป็นความฝันของนักเตะทุกคนกับการได้เล่นในแอนฟิลด์ ดังนั้นมันคือประสบการณ์ที่พิเศษ *อย่างนั้นคุณตื่นเต้นละสิท่าสำหรับการได้เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ทุกๆสัปดาห์ในฤดูกาลใหม่นี้? ฟาบิโอ บอรินี่ : ใช่เลย ทุกๆสัปดาห์มีคนดูเต็มสนาม มันคงเป็นอะไรที่น่าทึ่งสุดๆ ผมรู้จักแฟนบอลที่นี่อบอุ่นมากๆ ฟุตบอลเข้าไปอยู่ในตัวพวกเขา *คุณคาดหวังความสำเร็จในระดับไหนระหว่างที่คุณเล่นให้ ลิเวอร์พูล ? ฟาบิโอ บอรินี่ : ผมคาดหวังความสำเร็จสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะการกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเป้าหมายที่ต้องการของสโมสรแห่งนี้รวมถึงนักเตะทุกคนด้วย *สุดท้ายแล้ว คุณอยากฝากอะไรไปถึงแฟนบอลลิเวอร์พูลบ้าง? ฟาบิโอ บอรินี่ : ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษหรอกนะ แต่ผมคิดว่าภายใต้การคุมทีม เบรนแดน แฟนๆจะได้เห็นฟุตบอลที่เจ๋งๆแน่ http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=629197&sid=8c6e0c16d205343bbada80d4c73ba408

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น