ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

ดราม่าก่อนมิลานดาร์บี้แมตช์




© AP Images
อีกหนึ่งดาร์บี้แมตช์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจากคอลูกหนังอย่าง มิลาน-อินเตอร์ มีคิวจะดวลแข้งกันอีกครั้งในคืนวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค.) แต่สิ่งหนึ่งที่ต่างไปจากเดิมก็คือสื่อจะโฟกัสไปที่เรื่องดราม่าของการย้ายทีมมากกว่าพูดถึงฟอร์มของสองยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลี


ปกติแล้วทุกครั้งก่อนที่จะมีเกมดาร์บี้แมตช์ สื่อในแดนมะกะโรนีมักจะวิเคราะห์ถึงโอกาสลุ้นแชมป์ของสองทีมนี้, ผลงานการเจอกันที่ผ่านมา หรือว่ากองหน้าของทีมไหนฟอร์มร้อนแรงมากกว่ากัน แต่ต้นปีนี้เรื่องราวอันยุ่งเหยิงของการซื้อขายนักเตะดูเหมือนจะกลบกระแสของเรื่องราวในสนามไปโดยปริยาย

โดยเฉพาะทางฝั่ง มิลาน ซึ่งจะได้เป็นเจ้าถิ่นในเกมที่ซาน ซิโร่ ในนัดที่ 18 ของกัลโช่ เซเรีย อาฤดูกาลนี้

แชมป์เก่า มีข่าวว่าอยากได้คนโน้นอยากขายคนนี้อยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับ คาร์ลอส เตเวซ ที่แทบจะกลายเป็นเรื่องราวมหากาพย์ในการย้ายทีม รวมถึง อเล็กซานเดอร์ ปาโต้ หัวหอกชาวบราซิเลียน ที่ข่าวว่าร่ำๆ จะย้ายทีมเพราะมีปัญหากับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือของทีมด้วย

ปาโต้ ตกเป็นเป้าหมายของปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาได้พักใหญ่ และทีมเศรษฐีจากลีก เอิง ก็มีข่าวว่าได้ยื่นข้อเสนอ 22 ล้านยูโร ตามด้วย 28 ล้านยูโรซึ่งก็ถูกมิลานปฏิเสธไปทั้งสองครั้ง จนกระทั่งข้อเสนอครั้งล่าสุด 35 ล้านยูโร (ราว 1,470 ล้านบาท) ที่ทำให้ "ปีศาจแดง-ดำ" ยอมใจอ่อนเปิดไฟเขียวให้เจรจากับนักเตะได้

มิลาน หวังว่าจะนำเงินที่ได้จากการขาย ปาโต้ ไปซื้อ เตเวซ เนื่องจากทราบดีว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ต้องการปล่อยหัวหอกเจ้าปัญหารายนี้เต็มทน

ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะลงตัวอยู่แล้ว และ อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานมิลาน ก็ได้เดินทางไปอังกฤษเพื่อเจรจากับตัวแทนของ เตเวซ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ด้วยความหวังว่าจะได้ข้อสรุปกันเสียที

ทว่า สุดท้ายความคลาสสิกก็บังเกิด เมื่อ ปาโต้ ตัดสินใจที่จะไม่ย้ายไปเล่นให้ทีมดังของฝรั่งเศส และนั่นทำให้แผนการที่จะซื้อหรือยืมตัวดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ มีอันต้องเป็นหมันไปโดยปริยาย

ด้วยเหตุนี้ กัลเลียนี่ จึงต้องออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าสโมสรได้ล้มเลิกความตั้งใจที่จะเซ็นสัญญากับ เตเวซ แล้ว เนื่องจาก ปาโต้ ปักหลักอยู่ในถิ่นซาน ซิโร่ ต่อด้วยเหตุผลที่ว่ามิลานคือบ้านของเขาและต้องการประสบความสำเร็จให้มากกว่านี้ภายใต้ยูนิฟอร์มสีแดง-ดำ

อย่างไรก็ตาม สื่อเชื่อว่าสาเหตุหลักที่กองหน้าวัย 22 ปี ไม่อยากย้ายทีมก็เป็นเพราะเวลานี้เขากำลังคบหากับ บาร์บาร่า ลูกสาวของ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคลี่ เจ้าของสโมสร เสียมากกว่า เพราะแม้ว่าฝรั่งเศสกับอิตาลีจะไม่ไกลกันมากนัก แต่คนที่กำลังอินเลิฟแบบนี้ก็คงไม่อยากจะห่างจากคนรักของตัวเองเป็นธรรมดา

ขณะที่ อินเตอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยประกาศเจตนารมณ์ว่าสนใจจะดึงตัว เตเวซ มาร่วมทีมเช่นกัน ก็พร้อมที่จะรื้อฟื้นแผนการของพวกเขาอีกครั้ง หลังจากที่ศัตรูหมายเลข 1 ขอถอนตัวไปแล้ว

มัสซิโม่ โมรัตติ ประธานสโมสร "งูใหญ่" เผยว่าเขาจะพิจารณาเรื่องหัวหอก "เรือใบสีฟ้า" อีกครั้ง แต่ต้องเป็นหลังจากที่จบเกมมิลาน ดาร์บี้แมตช์ เสียก่อน เนื่องจากไม่ต้องการให้เสียสมาธิกับเรื่องนอกสนาม

ก่อนหน้านี้อินเตอร์เคยถอยทัพไปแล้ว เนื่องจาก เตเวซ ระบุว่า มิลาน เป็นทีมเดียวที่เขาอยากเล่นให้ หากไม่รวมถึงการกลับไปค้าแข้งในทวีปอเมริกาใต้บ้านเกิด แต่เมื่อ "ปีศาจแดง-ดำ" เล่นมาถอนตัวดื้อๆ แบบนี้ ศูนย์หน้าวัย 27 ปี ก็อาจจะต้องยอมกลืนน้ำลายตัวเอง เพราะ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือซิตี้ ก็ประกาศชัดแล้วว่าเขาจะไม่มีอนาคตในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมอีกต่อไป

ด้าน เปแอชเช ก็คงจะกลับมาให้ความสนใจ เตเวซ อีกรอบหลังจากที่พลาดการได้ตัว ปาโต้ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเป็นทีมที่ยื่นข้อเสนอสูงสุดให้กับจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แต่นักเตะไม่ยอมเล่นด้วย

วกกลับมาที่เรื่องราวในสนามกันบ้าง.. ก่อนจะฟาดแข้งกันในคืนพรุ่งนี้ มิลาน นำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 37 แต้มจาก 17 นัดเท่ากับ ยูเวนตุส แต่ผลต่างประตูได้เสียเหนือกว่า และนำห่าง อินเตอร์ ถึง 8 แต้ม

หลังจากที่ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ "งูใหญ่" ก็เริ่มคืนฟอร์มและล่าสุดก็เพิ่งคว้าชัยในลีกมา 5 นัดรวด ส่งผลให้พุ่งพรวดขึ้นมาอยู่ที่ 5 ทั้งที่ช่วง 2-3 เดือนแรกยังจมอยู่โซนท้ายตารางอยู่เลย

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซืออินเตอร์ เคยประกาศยกธงขาวเรื่องลุ้นสคูเด็ตโต้ไปแล้ว แต่เมื่อลูกทีมกลับมาฟอร์มเข้าฝักแบบนี้ก็คงทำให้เขาแอบมีความหวังอีกครั้งว่าอย่างน้อยจะสามารถทำแต้มขึ้นมาเบียดกับ มิลาน หรือ ยูเวนตุส ได้อีกครั้ง

กระนั้นก็ตาม หากว่าแพ้ในเกมนี้ก็คงต้องยอมรับสภาพว่าโอกาสที่จะผงาดคว้าแชมป์คงแทบจะเป็นศูนย์ แต่อย่างน้อยๆ พวกเขาก็ได้รับข่าวดีก่อนเกมเมื่อ เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง หายเจ็บกลับมาลงสนามได้ทัน

ด้าน มิลาน ซึ่งเป็นฝ่ายคว้าชัย 2 จาก 3 ครั้งหลังสุดในเกมดาร์บี้แมตช์ เจอทั้งข่าวดีและข่าวร้าย เมื่อ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ และ อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ สองมิดฟิลด์จะลงไม่ได้แน่นอน เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนและคาดว่าน่าจะพักราว 4 สัปดาห์เลยทีเดียว

ทว่า พวกเขาก็มีเรื่องให้ดีใจเช่นกันเมื่อ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ผู้พาทีมคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นที่ผ่านมา ตกลงต่อสัญญาจากจบฤดูกาลนี้ไปเป็นจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2014 ขณะที่ อันโตนิโอ คาสซาโน่ หัวหอกทีมชาติอิตาลี ก็กลับมาลงซ้อมได้เป็นครั้งแรกหลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดหัวใจ

เรื่องฟันธงว่าใครจะเก็บ 3 แต้มคงต้องขอผ่าน เพราะหวังไว้ก็แค่จะได้ดูเกมสนุกๆ ให้สมกับเป็นหนึ่งในดาร์บี้แมตช์ที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น
http://football.impaqmsn.com/content.aspx?id=75140&ch=262&ch=scoop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น