ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

เวนเกอร์.. เจอมรสุม

ตอนนี้เหล่าสาวกเดอะ กันเนอร์ส คงจะรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับฟอร์มการเล่นของทีม รวมถึงตั้งคำถามว่าเมื่อไหร่ อาร์แซน เวนเกอร์ จะซื้อนักเตะชั้นดีมาร่วมทัพเสียที



ความปราชัยคาถิ่นต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ทำให้แฟนบอลอาร์เซน่อลส่วนใหญ่เริ่มออกอาการเซ็งกับกุนซือชาวฝรั่งเศส คนที่พวกเขาเคยมั่นใจฝีมือมาตลอด

ป้ายผ้าที่เขียนว่า "In Arsene We Trust" หรือเราเชื่อมั่นในตัวของอาร์แซน ดูเหมือนจะเสื่อมมนต์ขลังไปเรื่อยๆ ในฤดูกาลนี้ ซึ่งพวกเขาหมดลุ้นแชมป์ตั้งแต่ไก่โห่ และเผลอๆ อาจจะพลาดโควตาไปเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีด้วยซ้ำไป


ปัญหาก็คือไม่เพียงแค่กองเชียร์เท่านั้นที่ไม่พอใจในตัวของโค้ช แต่สื่อในเมืองผู้ดีแทบทุกสำนักยังวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่านักเตะหลายคนในทีมเริ่มไม่เชื่อมือ เวนเกอร์ แล้วเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง โรบิน ฟาน เพอร์ซี กัปตันทีมตัวเก่ง ที่ออกอาการฮึดฮัดอย่างชัดเจนด้วย

ตอนที่ เวนเกอร์ ถอด อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีกดาวรุ่งที่เล่นได้ดีออกแล้วส่ง อังเดร อาร์ชาวิน ลงไปนั้น สร้างความผิดหวังระคนโมโหให้กับแฟนบอลทั้งสนาม เพราะอย่างที่รู้กันว่ามิดฟิลด์ชาวรัสเซีย ได้ผ่านจุดพีคในการเล่นอาชีพของเขาไปแล้ว

การเอา อาร์ชาวิน ลงมาไม่ได้ช่วยอะไรให้เกมของเจ้าถิ่นดีขึ้นแม้แต่น้อย และนั่นก็ส่งผลให้พลพรรคปืนใหญ่ต้องพ่ายในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน และย้ำถูก "ปีศาจแดง" ย้ำแค้นเข้าให้อีกดอก หลังจากที่เคยถล่ม 8-2 ในช่วงต้นฤดูกาลมาแล้ว

แม้ว่าอาร์เซน่อล จะยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ยุโรป แต่ใครจะกล้าฝันว่าพวกเขาจะไปได้ตลอดรอดฝั่งเพราะแค่เจอกับ มิลาน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็ถือว่าเป็นงานหนักเอาการอยู่แล้ว และยิ่งทีมมาขวัญหายกำลังใจหดแบบนี้ก็ยิ่งไปกันใหญ่

นอกจากจะแก้เกมได้ไม่ถูกใจกองเชียร์แล้ว สิ่งหนึ่งที่ เวนเกอร์ โดนโจมตีอย่างหนักก็คือการที่เขาเชื่อมั่นในบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งมากเกินไปจนไม่ยอมซื้อผู้เล่นฝีเท้าดีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วมาร่วมทีม ทั้งที่ อาร์เซน่อล เป็นทีมที่มีรายรับสูง

การได้ เธียร์รี อองรี อดีตดาวยิงขวัญใจแฟนๆ กลับมาช่วยทีมแบบยืมตัว 2 เดือนถือว่าเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล เพราะประสบการณ์ของอองรีน่าจะมีประโยชน์กับทีมได้ไม่มากก็น้อย

กระนั้นก็ตาม ครั้นจะฝากความหวังไว้กับหัวหอกเฟรนช์แมนวัย 34 ปีอย่างจริงจังก็คงจะไม่เวิร์คเท่าไหร่ เพราะอองรี เองก็มีปัญหาความฟิตรบกวนอยู่ แต่อย่างน้อยๆ การได้เขามาเป็นแบ็กอัพในช่วงที่ไม่มี แชร์วินโญ่ และ มารูยาน ชามัค ที่ต้องไปรับใช้ทีมชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ก็คงจะถือว่าได้มากกว่าเสียอยู่ดี

ทว่า นอกจาก อองรี แล้ว อาร์เซน่อล แทบจะไม่ขยับตัวในตลาดซื้อขายนักเตะแบบเป็นเรื่องเป็นราว แถมยังเสียท่าถูก เชลซี ปาดหน้าคว้า แกรี่ เคฮิลล์ เซนเตอร์ฮาล์ฟฝีเท้าดีไปครองด้วยสนนราคาแค่ 7 ล้านปอนด์ (ราว 350 ล้านบาท) ทั้งที่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาพวกเขาเคยเสนอค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ราว 600 ล้านบาท) แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ

นอกจากนั้น เวนเกอร์ ยังพลาดโอกาสที่จะได้ตัว สกอตต์ พาร์คเกอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังฤษ ที่ย้ายไปเล่นให้ สเปอร์ส ด้วยค่าตัวไม่ถึง 10 ล้านปอนด์เช่นกัน ทั้งที่สื่อเคยตีข่าวว่านักเตะทั้งสองคนอยากย้ายไปในเล่นถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่น่าเสียดายที่ "ปืนใหญ่" ไม่กล้าทุ่ม ทั้งที่สโมสรก็ได้กำไรก้อนโตจากการขาย เชส ฟาเบรกาส และ ซาเมียร์ นาสรี่ ในช่วงก่อนเปิดซีซั่น

ตอนนี้ อาร์เซน่อล ยังอยู่ที่ 5 ของตารางก็จริง แต่พวกเขาห่างจากท็อปโฟร์ถึง 5 แต้ม และไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะไต่อันดับกลับขึ้นมาอีกครั้งหากฟอร์มการเล่นของทีมยังเป็นแบบนี้

การไร้โทรฟี่มาประดับตู้โชว์สโมสร 7 ปีติดต่อกันถือว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างมากสำหรับทีมชั้นแนวหน้าอย่างเดอะ กันเนอร์ส และหากพวกเขาพลาดแม้กระทั่งตั๋วไปลุยถ้วยใบใหญ่ของยุโรปในฤดูกาลหน้า ใครจะกล้าฟันธงว่า ฟาน เพอร์ซี จะไม่เป็นดาวดังอีกคนที่้เก็บข้าวของอำลาทีม
http://football.impaqmsn.com/content.aspx?id=75446&ch=262&ch=scoop

2 ความคิดเห็น: