ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

สุดยอดแข้งแอฟริกันตลอดกาล

กลับมาอีกครั้งกับศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่จะเริ่มขึ้นวันที่ 21 มกราคมจนถึงนัดชิง 12 กุมภาพันธ์นี้ ที่ประเทศเจ้าภาพร่วม กาบองและอิเควทอเรียลกินี



ศึกที่รวบรวมแข้งมากทักษะและลีลาชาวแอฟริกันจากหลากหลายทีมดังในลีกยุโรปและทั่วโลก และแข้งนักเตะหน้าใหม่ที่ต้องจับตาดูว่าในอนาคตต่อไปจะเป็นดาวโรจน์ได้หรือไม่ รวมไปถึงความไม่เต็มใจนักของผู้จัดการทีมในลีก ที่จะต้องเสียลูกทีมมาแข่งในรายการนี้ ซึ่งอาจส่งผลต่อผลการแข่งในลีกตนเองได้

แต่ใครที่เป็นผู้เล่นอันยอดเยี่ยมตลอดกาลทั้งในและนอกสนาม เราย้อนไปหยิบยกนักเตะ 10 รายที่เป็นขวัญใจตลอดการของแฟนบอลมาให้ชมกัน



เริ่มจาก

10) Bruce Grobbelaar


อดีตผู้รักษาประตูสโมสรลิเวอร์พูลชาวซิมบับเว ที่หลายคนคงจะจดจำได้ดีในลีลาการเซฟรักษาประตู รวมถึงอาการฉุนเฉียวขี้โมโห ที่ยังจำกันได้ดีในแมตช์ที่ทะเลาะกับ สตีฟ แม็คมานาน กลางการแข่งขัน


9) Hossam Hassan




กองหน้าชาวอียิปต์ที่ผันตัวมาเป็นโค้ชในปัจจุบัน เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วสามครั้งลงเล่นไปกว่าเกือบสองพันแมตช์ ที่น่าสนใจคือประตูรวมทั้งหมดที่เขาทำได้กับทีมชาตินั้น เป็นจำนวน 69 ประตูด้วยกัน lol



8) Michael Essien




เจ้าของฉายาไบสัน มิดฟิลด์ตัวรับพันธุ์แกร่งถึก ที่โด่งดังกับทีมเชลซีนับตั้งแต่ย้ายมาจากทีมลียงในฝรั่งเศสเมื่อปี 2005, เอสเซียงลงเล่นให้กับทีมชาติกาน่ากว่า 50 แมตช์และยิงไปแล้ว 9 ประตู



7) Jay-Jay Okocha




เพลย์เมกเกอร์จอมทักษะชาวไนจีเรียขวัญใจแฟนบอลของทีมโบลตัน ในพรีเมียร์ลีก ผู้มีลีลาการเล่นที่สวยงามและเต็มไปด้วยเทคนิก เป็นอีกหนึ่งแอฟริกันขวัญใจตลอดกาลอย่างแน่นอน



6) Kanu




กองหน้าร่างโย่งชาวไนจีเรียที่เคยคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้วกับอาแจ็กซ์ ส่วนมากเราจะเห็นเขาโด่งดังกับอาร์เซนอลก่อนที่จะย้ายไปเวสต์ บรอมฯ และพอร์ทมัธตามลำดับ แม้จะยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้กับทีมชาติ แต่กองหน้ารายนี้ก็ต้องเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลต้องคิดถึงเสมอแน่นอน



5) Roger Milla




กองหน้าระดับตำนานฟุตบอลโลกของคาแมรูนในยุค 60-90 ที่จดจำกันได้ดีในฟุตบอลโลกปี 94 ประเทศสหรัฐฯ ที่โรเจอร์เป็นผู้เล่นที่แก่ที่สุดที่สามารถทำประตูได้ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุ 42 ปีแล้ว



4) Abedi Pele




อดีตกัปตันทีมชาติกาน่า ที่มีทักษะและลีลาสุดเจ๋งจนได้รับฉายาว่า เปเล่ เหมือนตำนานนักฟุตบอลชาวบราซิล เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว รวมไปถึงถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับทีมโอลิมปิก มาร์กเซย์



3) Didier Drogba




กองหน้าชาวไอวอรี่โคสต์ของทีมเชลซีคนนี้ ไม่เพียงแต่เป็นฮีโร่ในสนามเท่านั้น ในด้านการเมืองประเทศชาติ เขาก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของผู้นำความสงบสุขจากเหตุการณ์สงครามกลางเมืองมาสู่ประชาชนชาวไอวอรี่โคสต์



2) Samuel Eto'o




กองหน้าชาวคาแมรูนผู้ผันตัวเองไปเล่นให้กับทีมในลีกรัสเซียขณะนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ถึงความเฉ๊ยบคมและสถิติการยิงประตูของเขาที่ทีมไหนๆ ก็ต้องการตัว กวาดแชมป์รายการใหญ่ๆกับทีมในลีกมาแล้วมากมาย รวมถึงแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพนี้ด้วย



1) George Weah




อันดับหนึ่งคงจะเป็นใครเสียมิได้ นอกจากจอร์จ เวอาห์ กองหน้าชาวไลบีเรียผู้นี้ ชื่อเสียงในตำแหน่งนักฟุตบอลน้อยคนจะไม่รู้จักความโด่งดังของเวอาห์ กับกองหน้าทักษะเยี่ยมและนิสัยดี เขายังมีบทบาทสำตัญในทางการเมือง ซึ่งเคยลงสมัครเป็นประธานาธิบดีของสาธารณรัฐไลบีเรีย หวังช่วยผู้คนแก้ปัญหาความยากจนและคอร์รัปชั่น และเขายังดำเนินงานการกุศลอยู่ตลอด รวมถึงได้เป็นฑูตของยูนิเซฟเพื่อช่วยรณรงค์โครงการโรคเอดส์ในแอฟริกา
ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล
http://football.impaqmsn.com/content.aspx?id=75290&ch=262&ch=scoop

1 ความคิดเห็น: