ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ฟุตบอลยูโร ยู-21 นัดชิงชนะเลิศ กระทิงน้อยอัดสวิสนิ่ม2-0ผงาดแชมป์สมัยที่ 3


Report by : Siamsport Team News

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2554
สวิตเซอร์แลนด์ 0 - 2 สเปน
สนาม : อาร์ฮุส สเตเดี้ยม

"กระทิงน้อย" สเปน โชว์ฟอร์มสมราคาทีมเต็งไล่ต้อนอัด "เด็กสวิส" สวิตเซอร์แลนด์ แบบสบายเกือก 2-0 คว้าแชมป์ ยูโร ยู-21 ไปได้เป็นสมัยที่ 3 หลังจากเคยได้แชมป์มาแล้วในปี 1986 และ 1998 นอกจากนั้น อาเดรียน โลเปซ ของสเปนยังครองรางวัลดาวซัลโวอีกด้วย

เกมนัดชิงชนะเลิศระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ ที่ผ่านสาธารณรัฐเช็ก เข้ารอบชิงมาได้ นัดนี้ส่งผู้เล่นชุดเดิมกับเกมรอบรองลงสนามเช่นเดิมนำโดย เซอร์ดาน ชากิรี่, ฟาเบียน ฟราย และ อินโนเซนต์ เอเมการ่า

ด้าน สเปน เต็งหนึ่งเข้ารอบชิงชนะเลิศมาได้แบบทุลักทุเล หลังจากต้องไล่ตีเสมอ เบลารุส ในช่วงเวลาปกติ ก่อนจะแซงชนะในช่วงต่อเวลา เกมนี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นเช่นกัน ส่ง 3 ประสานในเกมรุกอย่าง อันเดร์ เอร์เรร่า, ฆวน มานูเอล มาต้า และ อาเดรียน โลเปซ ลงทะลวงเกมรับขุนพลแดนนาฬิกา

เกมในช่วง 20 นาทีแรกเป็นไปตามคาดคือบอลส่วนใหญ่อยู่ในการครอบครองของเด็กกระทิงดุ แต่จังหวะเซ็ตเกมรุกยังไม่ผ่านแนวรับของสวิตเซอร์แลนด์เข้าไปลุ้นประตูไม่ได้เลย แม้จะได้ลุ้นจากลูกเตะมุมของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า แต่ลูกโขกของ ก็ยังไม่ตรงกรอบออกหลังไป

เกมผ่านถึงนาทีที่ 30 สวิตเซอร์แลนด์ มีโอกาสได้ลุ้นประตูจะจะครั้งแรกจากจังหวะที่ลูกโยนมาจากทางซ้ายบอลเลยมาถึง เซอร์ดาน ชากิรี่ ทางขวาของเขตโทษก่อนที่ มิดฟิลด์วัย 19 จากบาเซิ่ล จะกลับตัววอลเล่ย์ด้วยขวา แต่ เด เคอา ยังทุบออกไปได้ทัน

นาทีที่ 35 คราวนี้เป็นสเปน ที่ได้เสียวบ้างจากจังหวะที่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ได้บอลหน้าเขตโทษแต่ไม่มีผู้เล่นสวิตฯ เข้ามาขวางก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยขวา แต่บอลพุ่งผ่านเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

ก่อนหมดเวลา 4 นาที สเปน มาได้ประตูจากลูกเปิดของ ดีดัค บีล่า ทางฝั่งซ้าย บอลเลยหัว โยนาธาน รอสซินี่ มาเข้าทาง อันเดร์ เอร์เรร่า ที่เติมขึ้นมาโขกเหน่งๆเข้าไปตุงตาข่ายเป็นประตูให้สเปน ขึ้นนำ 1-0 และครึ่งแรกก็จบด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง เป็น สวิตเซอร์แลนดืที่เดินเกมบุกเข้าใส่หมายตีเสมอและมีโอกาสลุ้นจากลูกเตะมุมของ เซอร์ดาน ชากิรี่ บอลโค้งมาที่เสาแรกแต่ยังโดน ฆาเบียร์ มาร์ติเนซ สกัดทิ้งออกไปได้ทัน

นาทีที่ 59 เบราดี้ แบ็กซ้ายของ สวิตเซอร์แลนด็ จ่ายบอลพลาดไปเข้าทาง ติอาโก้ อัลกันตาร่า พาบอลลากเข้ากลางแล้วไหลต่อไปให้ อิเคร์ มูเนียอิน ทางขวาของเขตโทษก่อนจะสับไกด้วยขวาแต่ ยานน์ ซอมเมอร์ ยังยืนตำแหน่งดีเซฟเอาไว้ได้ติดมือ

สเปน มีโอกาสลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 76 จากลุกเตะมุมของ ฆวน มานูเอล มาต้า ที่โยนเข้ามาหน้าประตูให้ อัลเบร์โต้ โบเตีย ปราการหลังจาก จากคิฆอน โหม่งโล่งๆแต่บอลกลับข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีถัดมา สวิตเซอร์แลนด์ ได้โอกาสบ้างเมื่อได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา เซอร์ดาน ชากิรี่ โยนเข้ามาหน้าประตู ทิมม์ โคลเซ่ โหม่งเช็คมาที่เสาสองให้ พาจติม คาซามี่ ตัวสำรองโขกแต่บอลข้ามคานออกไป

สวิตเซอร์แลนด์ ยังได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง นาทีต่อมา ชากิรี่ โยนฟรีคิกทางฝั่งขวาเข้ามาอีกครั้งคราวนี้เป็น ทิมม์ โคลเซ่ ได้โขกบอลหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว

เข้าสู่นาทีที่ 81 สเปน มาได้ประตู 2-0 จากจังหวะยิงฟรีคิกเร็วของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ฉวยโอกาสในจังหวะที่ ยานน์ ซอมเมอร์ ออกมาไกลประตูหวดตูมเดียวบอลลอยโด่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม สเปน เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไปได้ 2-0 คว้าแชมป์ ยูโร ยู-21 ไปได้เป็นสมัยที่ 3 หลังจากเคยได้แชมป์มาแล้วในปี 1986 และ 1998 นอกจากนั้น อาเดรียน โลเปซ ยังครองรางวัลดาวซัลโวไปด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สวิตเซอร์แลนด์ : ยานน์ ซอมเมอร์, ฟิลิปป์ คอช, ทิมม์ โคลเซ่, โยนาธาน รอสซินี่, กาเอตาโน่ เบราร์ดี้, ฟาเบียน ลุสเทนแบร์เกอร์, เซอร์ดาน ชากิรี่, กรานิท ชาก้า, ฟาเบียน ฟราย, อินโนเซนต์ เอเมการ่า, อัดเมียร์ เมห์เมดี้

สำรอง : เควิน ฟิกเคนท์เชอร์ (ผู้รักษาประตู), เบนจามิน ซีกริสต์ (ผู้รักษาประตู), ฟาบิโอ ดาเปรล่า, พาจติม คาซามี่, โมเรโน่ คอสแตนโซ่, นาสซิม เบน คาลิฟา, แฟร้งค์ เฟลทเชอร์, อามีร์ อับราชี่, ซาเวียร์ ฮอชสตราสเซอร์, ดาเนี่ยล พาฟโลวิช, ฟร็องซัวส์ อัฟโฟลเตอร์, มาริโอ กาฟราโนวิช

สเปน : ดาบิด เด เคอา, มาร์ติน มอนโตย่า, อัลเบร์โต้ โบเตีย, อัลบาโร่ โดมิงเกซ, ดีดัค บีล่า, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฆาเบียร์ มาร์ติเนซ, อันเดร์ เอร์เรร่า, ฆวน มานูเอล มาต้า, อาเดรียน โลเปซ, อีเกร์ มูเนียอิน

สำรอง : รูเบน มิโย่ (ผู้รักษาประตู), ดีเอโก้ มาริโน่ (ผู้รักษาประตู), เซซาร์ อัซปิลิกูเอต้า, มิเกล ซาน โฆเซ่, เจ็ฟเฟรน, ดาเนี่ยล ปาเรโฆ่, โบยาน เกร์กิช เปเรซ, ดีเอโก้ กาเปล, เอมิลิโอ เอ็นซูเอ้, โฆเซ่ อังเกล, บิคตอร์ รุยซ์, รูเบน เปเรซ

ผู้ตัดสิน : เปาโล ทาจเลียเวนโต้ (อิตาลี)
สรุปผลฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป ยู-21
นัดชิงอันดับ 3
- เบลารุส ชนะ สาธารณรัฐเช็ก 1 - 0

นัดชิงชนะเลิศ
- สเปน ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2 - 0

ขอบคุณ Webmaster
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110626_014.html

1 ความคิดเห็น: