ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

บินโญ่..ลดกระแส เนย์มาร์ ไม่ใช่นิวเปเล่


Report by : Siamsport News

โรบินโญ่ หัวหอกตัวเก่ง เอซี มิลาน ทำหน้าที่รุ่นพี่ที่ดี ช่วยลดกระแสกดดันของ เนย์มาร์ หลังโดนเปรียบเทียบเป็น "นิว เปเล่" ชี้ "ไข่มุกดำ" คือตำนาน ไม่มีใครจะมาเปรียบเทียบได้ พร้อมแนะแข้งรุ่นใหม่ ต้องสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเองขึ้นมา

โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิลของ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมาปฏิเสธคำชื่นชมต่างๆ ที่ยกย่อง เนย์มาร์ หัวหอกดาวรุ่งของ ซานโตส ว่าเป็น "นิว เปเล่" ชี้ไม่มีใครสามารถเปรียบเทียบกับตำนานลูกหนังเลือดแซมบ้าได้อีกแล้ว

เนย์มาร์ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และมีข่าวว่า "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีม ล่าสุดหัวหอกวัย 19 ปี เพิ่งจะช่วย ซานโตส คว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เช่นเดียวกับที่ เปเล่ เคยทำได้ในปี 1960 ซึ่งทำให้เจ้าตัวได้รับการยกย่องว่า จะก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะในอนาคตอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม อดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกขนานนามว่าเป็น "นิว เปเล่" สมัยที่เล่นให้ ซานโตส รีบออกมาช่วยลดกระแสในเรื่องนี้ เนื่องจากหวั่นใจว่า เนย์มาร์ อาจจะต้องแบกภาระหนักเมื่อถูกเปรียบเทียบกับ เปเล่ "เปเล่ คือราชาลูกหนัง นักเตะดาวรุ่งทุกคนที่เป็นผู้เล่นผิวดำซึ่งเล่นให้ ซานโตส มักถูกเรียกว่า เปเล่"

"แต่ผู้คนต้องรู้ว่า มันเป็นเรื่องที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะ เปเล่ คือตำนาน ไม่มีใครที่จะเหมือนกับ เปเล่ ไม่มีใครทั้งนั้น นักเตะแต่ละคนย่อมต้องสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเอง เนย์มาร์ ทำได้ดีแล้ว ในช่วงระยะเวลาไม่นานในฐานะนักเตะอาชีพ เขาคว้าแชมป์รายการสำคัญให้กับ ซานโตส และเมื่ออยู่ในสนาม เราต้องลืมเรื่องการเปรียบเทียบ และพยายามเน้นแต่การเล่นฟุตบอลเท่านั้น" โรบินโญ่ ระบุ
จากคุณ : ดงตาล
ขอบคุณ Webmaster
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110625_024.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น