ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ฟีฟ่าเดือด.!พร้อมสั่งแบนบาห์เรน จำคุกแข้งทีมชาติ ฐานประท้วงรัฐ


Report by : 96 Sport Radio News ( ปิติพร )

"ฟีฟ่า" อาจพิจารณาถึงการตัดชื่อ "บาห์เรน" ออกจากการเป็นสมาชิกในอีกไม่ช้า หลังไม่พอใจจากการที่ "เศรษฐีเมืองน้ำมัน" สั่งจำคุกแข้งตัวทีมชาติอย่าง "ฮูบาอิล" จากข้อหาเป็น 1 ในกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล

งานงอกครั้งใหญ่ซะแล้ว! สำหรับ สหพันธ์ฟุตบอล บาห์เรน ที่ไปก่อคดีซุ่มเสี่ยงต่อการถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" เขี่ยออกจากเป็นสมาชิกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว หลังล่าสุด เป็นทางรัฐบาลของเมือง "เศรษฐีน้ำมัน" ที่โชว์ความเป็นเผด็จการทางความคิด มีมติคำสั่งจำคุก โมฮาเหม็ด ฮูบาอิล พ่อค้าแข้งตัวทีมชาติ ให้ไปนอนแช่ซังเตกันแบบยาวๆ ถึง 2 ปี จากข้อหาที่ดาวเตะวัย 30 ปี ไปแสดงจุดยืนต่อต้านรัฐบาล ด้วยการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มผู้ร่วมประท้วง ก่อนที่จะโดนจับ และถูกสอบสวนมาตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ ของ "ฟีฟ่า" ระบุถึงเรื่องนี้สั้นๆ เพียงว่า "ทางฝั่งเรามีอำนาจที่จะดำเนินการสั่งแบน บาห์เรน ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะถ้าหากเราตรวจสอบพบว่ามันมีเรื่องราวทางการเมือง เข้ามาแทรกแทรงในเรื่องของฟุตบอลจริงๆ"

คำสั่งจำคุกในครั้งนี้ มีขึ้นอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) ซึ่งนอกจากในรายของ ฮูบาอิล แล้ว พี่ชายของเจ้าตัวที่ประกอบอาชีพเป็นนักฟุตบอลเหมือนกันอย่าง อลา ฮูบาอิล ก็กำลังอยู่ในช่วงถูกสอบปากคำอยู่ในเวลานี้เช่นกัน และจะมีการประกาศคำตัดสินตามมาอีกในอีกไม่ช้า โดยในช่วงก่อนหน้านี้ รัฐบาลของ บาห์เรน ก็เคยมีการสั่งสอบสวนและสั่งแบนนักกีฬา, โค้ช และผู้ตัดสิน ภายในประเทศไปแล้วถึงกว่า 150 ราย เลยทีเดียว

สำหรับ บาห์เรน นั้นต้องประสบปัญหาทางการเมืองอย่างหนักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีประชาชนมากมาย ที่ไม่พอใจระบบการปกครองของกษัตริย์ ฮาหมัด บิน ไอซา อัล คาลิฟา โดยเฉพาะกลุ่มชนส่วนใหญ่ของประเทศที่เป็นชีอะห์ ที่มองว่ากลุ่มของตัวเองนั้นถูกเลือกปฏิบัติ และไม่ได้รับความยุติธรรมจากการปกครองของตระกูล อัล คาลิฟา ที่เป็นสุหนี่ ซึ่ง ชีค ซาลมาน บิน อบราฮิม ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งประธานสหพันธ์ลูกหนัง บาห์เรน ก็ถือเป็น 1 ในกลุ่มเลือดเนื้อเชื้อไขของราชวงศ์ อัล คาลิฟา เช่นกัน

ทั้งนี้ ถ้าหาก บาห์เรน ถูกหั่นออกจากการเป็นสมาชิก "ฟีฟ่า" จริงๆ นั่นก็จะส่งผลในเบื้องต้นให้พวกเขาหมดสิทธิ์ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันใน มหกรรมการแข่งขันฟุตบอล โอลิมปิก รอบคัดเลือก ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน ก.ย. นี้ อย่างแน่นอน
จากคุณ : ดงตาล
ขอบคุณ Webmaster
http://www.sportradiothai.com/news/news.php?id_news=26292

1 ความคิดเห็น: