ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เด เกอาเสียซิง!ผีโดนเร็วก่อนไล่ยิงคืน3-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงเก็บชัยชนะในการทัวร์อเมริกาได้ต่อเนื่องเป็นนัดที่ 3 โดยพลิกกลับมาเอาชนะชิคาโก้ ไฟร์ 3-1 ส่วนเด เกอาแม้จะเสียประตูในการเฝ้าเสานัดแรกแต่ฟอร์มโดยรวมถือว่าสอบผ่าน


ฟุตบอลกระชับมิตร

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2554

ชิคาโก้ ไฟร์ 1 : 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประตู : 1-0 คอร์รี่ กิ๊บส์ น.13 , 1-1 เวย์น รูนี่ย์ น.66 , 1-2 ราฟาเอล น.75 , 1-3 นานี่ น.83

การแข่งขันอุ่นเครื่องนัดที่ 3 ของแมนฯ ยูไนเต็ดในการทัวร์อเมริกา มีความพิเศษตรงที่เกมนัดนี้เป็นการประเดิมสนามนัดแรกอย่างไม่เป็นทางการของนักเตะใหม่ทั้งดาวิด เด เกอาและฟิล โจนส์สองดาวรุ่งค่าตัวแพง นอกจากนี้เคลฟเวอร์ลี่ย์,สมอลลิ่ง และเวลเบ๊คก็ได้ออกสตาร์ทหลังตามมาสมทบทีหลังด้วย

ครึ่งแรก

เกมผ่านมา 5 นาทีแมนฯ ยูไนเต็ดได้มีโอกาสลุ้นประตูแบบจะๆครั้งแรก บอลเริ่มจากไมเคิ่ล คาร์ริคแทงทะลุช่องให้กับดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟหลุดไปทางด้านขวา ก่อนที่แข้งจอมแอ๊คจะลากบอลขึ้นมาและตัดสินใจยิงทันที แต่จอห์นสันทุบทิ้งออกเป็นลูกเตะมุม

นาทีที่ 13 ดาวิด เด เกอาเปิดซิงเสียประตูแรกซะแล้ว โดยเป็นจังหวะที่แข้งนิรนามของชิคาโก้ เปิดบอลยาวเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับคอร์รี่ กิ๊บส์เทคตัวเบียดเอาชนะฟิล โจนส์ก่อนโขกเต็มๆหัว หมดปัญญาเด เกอาจะทำอะไรได้

นาทีที่ 19 ดาวิด เด เกอากระโดดคว้าลูกเปิดของเจ้าบ้าน ก่อนจะขว้างให้กับโอแบร์ตองเล่นเร็วทันที แข้ง อบต. ที่โชว์ฟอร์ม อบจ. นัดที่แล้วกระชากยาวกว่าครึ่งสนาม จังหวะสุดท้ายไหลให้กับเวลเบ๊คที่วิ่งหน้าตั้งเข้ามายิงทันที แต่บอลเหินโด่งข้ามคาน นกตายไปหลายตัว

รูปเกมโดยรวมใน 20 นาทีแรกเป็นชิคาโก้ ไฟร์ที่ทำได้ดีมีลุ้นกว่า ส่วนนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดหลายๆคนยังไม่สามารถโชว์ผลงานได้ เล่นกันแบบนี้ไม่เป็นไรตำแหน่งจตุรเทพว่างอยู่ 2 ตำแหน่งพอดี

นาทีที่ 24 แมนฯ ยูไนเต็ดเกือบโดนอีก โดยเป็นจังหวะสวนกลับของเจ้าบ้าน พัพพารับบอลจากเพื่อนบริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนกระชากหนีคาร์ริคตัดเข้าใน และยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเฉียดเสาหวุดหวิด

ผ่านมาอีกหนึ่งนาทีเกมของแมนฯ ยูไนเต็ดรวมเข้าไปใหญ่ โดยเป็นจังหวะการไม่เข้าใจกันของคาร์ริค และโจนส์ทำให้ถูกนักเตะเจ้าบ้านฉกบอลไปบริเวณครึ่งสนาม แต่จังหวะจบสกอร์ยิงแป๊ก เด เกอาคว้าไว้ได้ง่ายๆ จังหวะนี้กล้องจับไปที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันนั่งทำหน้างิ้วอยู่ข้างสนามไม่รู้ว่าเป็นที่แดดหรืออะไร ฮา

นาทีที่ 27 แดนนี่ เวลเบ๊คลากบอลอยู่ทางด้านซ้าย ก่อนเหลือบไปเห็นโอแบร์ตองที่วิ่งเนิบๆขึ้นมา จึงไหลไปให้ โอแบร์ตองแตะบอลหนึ่งจังหวะข้ามหัวกองหลังชิคาโก้ ไฟร์สวยงามก่อนจะยิงแต่บอลเหินโด่งออกไป

33 นาทีผ่านไปแมนฯ ยูไนเต็ดได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้เคลฟเวอร์ลี่ย์ ครองบอลอยู่หน้าเขตโทษก่อนแตะหนีแข้งเจ้าบ้านและยกบอลให้กับเบอร์บาตอฟหลุดไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู และก็จบสกอร์แบบเดิมๆถูกปัดไว้ได้ อย่างไรก็ตามจังหวะดังกล่าวล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ผ่านมาอีก 2 นาทีเคลฟเวอร์ลี่ย์โชว์ฟอร์มพอล สโคลส์ไหลบอลตัดแนวรับให้ดิยุฟวิ่งหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะจับบอลดิยุฟเกิดเห็นภาพหลอนหัวทิ่มไปเอง

นาทีที่ 45 แมนฯ ยูไนเต็ดเกือบพังหลังปล่อยให้ปีกซ้ายเจ้าบ้าน ทะลุขึ้นมาก่อนหลอกฟาบิโอ หัวทิ่มและจ่ายเข้ากลางในกรอบเขตโทษให้กับเพื่อนร่วมทีมที่ยืนโล่งอยู่ แข้งนิรนามรับบอลจากเพื่อนก่อนจะจิ้มทันที แต่ดาวิด เด เกอาล้มตัวขวางบอลไว้ได้ทัน เซฟเยี่ยม! และจังหวะถัดจากนั้นผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งแรก

ครึ่งหลัง

เปิดฉากครึ่งหลังเซอร์อเล็กซ์ อยู่นิ่งไม่ไหวส่งนักเตะตัวหลักลงมาทั้งกิ๊กส์, รูนี่ย์, ปาร์ค, อันแดร์สัน

นาทีที่ 52 ชิคาโก้ พลาดโอกาสหนีห่าง 2-0 เหลือเชื่อเป็นพัพพาที่ทะลุไปทางด้านซ้านก่อนตบเข้ากลางให้กับฮูซิดิช ที่ยืนอยู่คนเดียวแปรโล่งๆ หลุดเสาออกไปหน้าตาเฉย

เกมดังกล่าวมีผู้เข้าชมถึง 61,308 คน โดยเป็นสถิติการเข้าชมสูงสุดของสนามนิวโซลเยอร์ ฟิลด์

เกมรุกแมนฯ ยูไนเต็ดยังไม่ดีขึ้น เกมรับดันมาพลาดกันอีก โดยคราวนี้เป็นสมอลลิ่งที่โดนฉกบอลไปได้ในนาทีที่ 60 ก่อนแข้งชิคาโก้จะไหลให้กับพัพพาหลุดเข้าเขตโทษกดเต็มตีนบอลพุ่งน่ากลัวแต่หลุดเสาเสียบตาข่ายไป

นาทีที่ 63 ชิคาโก้ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจทำเกมรุกมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลให้กับบารูชกดด้วยขวาเต็มๆ บอลผ่านเด เกอาไปแล้วแต่ชนเสากระเด็นกลับมา แข้งยูไนเต็ดต้องช่วยกันเคีลยร์ยกใหญ่

ผ่านมาอีก 1 นาที เกมเริ่มสนุกขึ้นเรื่อยๆ คราวนี้แมนฯ ยูไนเต็ดตอบโต้บ้างนานี่รับบอลจากเพื่อนอยู่ทางฝั่งขวาก่อนยึกยักหลอกกองหลัง และกดสี่เหลี่ยมครึ่งหลอดใส่เต็มๆ แต่คอนเวย์นายทวารที่ลงมาเป็นตัวสำรองปัดออกไปได้สวย

อย่างไรก็ตามแมนฯ ยูไนเต็ดมาทวงประตูตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 66 เป็นริโอ เฟอร์ดินานด์ที่วางบอลยาวจากครึ่งสนามมาให้กับเวย์น รูนี่ย์วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าก่อนกระดกบอลข้ามหัวคอนเวย์ที่พยายามเข้ามาบล็อค แต่ไม่ดีพอ บอลค่อยๆไหลเข้าไป เชื่อว่าจังหวะนี้เฟอร์ดินานด์น่าจะเอาไปโม้ในทวิตเตอร์เรื่องลูกเปิดตัวเองแน่นอน

นาทีที่ 75 แมนฯ ยูไนเต็ดพลิกแซงขึ้นนำแล้ว โดยบอลเริ่มจากรูนี่ย์ที่ครองบอลอยู่บริเวณกลางสนาม และไหลไปให้กับราฟาเอล เติมมาด้านขวาก่อนแข้งดาวรุ่งทีมชาติบราซิลฝากต่อให้กับนานี่ และวิ่งเติมขึ้นไป นานี่กดสามเหลี่ยมไหลทะลุช่องให้ทันที ราฟาเอลพาบอลไปเกือบถึงริมเส้นก่อนล้มตัวยิงด้วยซ้าย แม้มุมจะแคบมากแต่บอลก็ลอดขาคอนเวย์เข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 83 เฟเดริโก้ มาเคด้าวิ่งรับบอลยาวจากเนมันย่า วิดิช ก่อนจะครองบอลไหลย้อนให้กับนานี่ แข้งทีมชาติโปรตุเกสยึกยักก่อนจะพยายามจ่ายให้กับเวย์น รูนี่ย์แต่บอลไปแฉลบกองหลังชิคาโก้ กลายเป็นดีทำให้นานี่ได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับคอนเวย์ และก็โชว์ความนิ่งชิพบอลผ่านมือเข้าไปง่ายๆ แมนฯ ยูไนเต็ดนำ 3-1 แล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือเป็นแมนฯ ยูไนเต็ดที่ทำได้ดีกว่าครองบอลบุกเป็นส่วนใหญ่แต่ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มเติมได้ จบเกมพลิกกลับมาเอาชนะชิคาโก้ ไฟร์ไปได้ 3-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ชิคาโก้ ไฟร์ : จอห์นสัน(คอนเวย์ น.46), กิ๊บส์(โรบินสัน น.88), อนิบาบ้า(วิเดร่า น.88), เซกาเรส(พานทาโซปูลอส น.88), คูเอสต้า(มิคูลิช น.46), พาลาดินี่(โบนส์ น.88), พอส(ฮูซิดิช น.46), ยาร์โก้(ชาเวส น.79), พัพพา(กราซินี่ น.62), โอดูโร่(ริสติช น.71), นาซาริท(บารูช น.46)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เด เกอา,ฟาบิโอ(อีแวนส์ น.46), โจนส์(วิดิช น.74), สมอลลิ่ง(ราฟาเอล น.74), เอฟร่า(เฟอร์ดินานด์ น.56), เคลฟเวอร์ลี่ย์(กิ๊กส์ น.46), คาร์ริค(อันแดร์สัน น.46), โอแบร์ตอง(นานี่ น.56), ดิยุฟ(ปาร์ค น.46), เวลเบ๊ค(มาเคด้า น.56), เบอร์บาตอฟ (รูนี่ย์ น.46)

http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=459068&sid=eb8657494d124bb93ddfd26f80d72878

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น