ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ใครคือนอยเออร์!ชาลเก้ดวลโทษพลิกชนะเสือเหลืองคว้าซูเปอร์คัพ


งานนี้แฟนชาลเก้อาจจะลืมนอยเออร์กันได้เร็วกว่าเดิมเลย เมื่อฟาห์รมันน์ผู้รักษาประตูที่เข้ามาทำหน้าที่มือหนึ่งแทนโชว์เซฟตลอดทั้งเกม ก่อนที่จะเป็นฮีโร่ป้องกันในการดวลจุดโทษอีกสองลูก ช่วยให้ทีมพลิกเอาชนะดอร์ทมุนด์ที่วันนี้บุกทั้งเกมไปได้สำเร็จด้วยสกอร์ 4-3

ซูเปอร์ คัพ เยอรมัน

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2554

ชาลเก้ 0 : 0 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
(ชาลเก้เอาชนะดอร์ทมุนด์ไปในการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 4-3)

ประตู :

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้แค่ 6 นาที ดอร์ทมุนด์ก็เกือบจะได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว จากจังหวะที่ได้เตะมุมเปิดโค้งเข้าไปที่เสาแรก มีตัวโฉบเข้ามาโหม่งสะบัดเหมือนจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่ก็ก็เป็นเสานั่นเองที่ช่วยชาลเก้เอาไว้ได้ ก่อนที่กองหลังจะรีบเคลียร์ทิ้งออกไป

เกมช่วง 15 นาทีแรก ดูได้เลยว่าดอร์ทมุนด์นั้นค่อนข้างทำได้ดีกว่าทางชาลเก้ ทั้งจังหวะและการทำเกม เพียงแต่ส่วนที่จะเติมขึ้นไปหาโอกาสยิงหน้ากรอบเขตโทษนั้นถือว่าไม่ได้แตกต่างอะไรมากนัก

ตอนนี้เกมถือว่าแลกกันพอสมควร เพราะว่าทั้งคู่เหมือนว่าจะทันกัน มีจังหวะที่บวกกันตรงกลางสนามและมีโอกาสขึ้นไปลุ้นหน้าประตูกันทั้งคู่ เพียงแต่ยังยิงกันไม่แม่นสักเท่าไร ทำให้โอกาสมันไม่ได้จะแจ้งมาก

นาทีที่ 27 ดอร์ทมุนด์เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว จากจังหวะที่ทำเกมบุกเข้าไปถึงกรอบเขตโทษ กองหลังของชาลเก้สกัดออกมาไปเข้าทางกุนโดนแดนที่ยืนตั้งป้อมรออยู่หน้ากรอบเขตโทษ จัดการซัดเต็มตีนเตี่ยทันที แต่ก็ไปติดเซฟของฟาห์รมันน์ที่ถือว่ายืนตำแหน่งและพุ่งออกไปบล็อกเอาไว้ได้ดี

โดยรวมแล้วมาถึงช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เกมของ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ยังคงดีกว่าอยู่ แต่ก็เหมือนกับช่วงที่ผ่านมาคือการจบสกอร์ยังคงต้องทำให้ดีกว่านี้ หากหวังจะทะลวงประตูให้ได้ก่อน

ช่วงเวลาที่เหลือก็เป็นทางดอร์ทมุนด์ที่ได้บุกมากกว่า แต่หาโอกาสยิงแบบเหมาะเจาะไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรกทั้งคู่ยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียงแค่ 2 นาที ดอร์ทมุนด์ก็เกือบที่จะได้ประตูไปเสียแล้ว จากจังหวะที่เลวานโดวสกี้วิ่งทะลุหลุดแนวรับขึ้นไปตะบันด้วยขวาบริเวณเส้นกรอบเขตโทษ ผ่านมือของผู้รักษาประตูที่ทำได้เพียงแค่ยืนมองไปแล้ว แต่หลุดกรอบออกหลังไป

เข้าสู่ช่วงหนึ่งชั่วโมงเต็มของเกม เรียกได้เลยว่าตั้งแต่เริ่มครึ่งหลังมา เป็นดอร์ทมุนด์ที่แทบจะได้โอกาสอยู่ฝ่ายเดียว เพียงแต่ยังไม่เป็นประตูเท่านั้นเอง

อีกหนึ่งนาทีต่อมา "เสือเหลือง" น่าจะได้ประตูสุดๆจากจังหวะที่คากาวะตะลุยเข้าไปถึงหน้าประตูของชาลเก้ ก่อนที่จะบรรจงไหลไปให้กับเกิทเซ่ที่รออยู่โล่งๆทางฝั่งขวายิงจังหวะแรกทันที แต่ก็ยังไม่ผ่านเซฟของฟาห์รมันน์ที่วันนี้ฟอร์มการป้องกันประตูจัดจ้านเหลือเกิน

หลังจากโดนดอร์ทมุนด์ลุ้นเสียวอยู่หลายครั้ง ชาลเก้ก็มาได้ลุ้นจังๆบ้าง จากจังหวะที่โมราเว็คหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่จะจัดการแปบอลแบบเน้นๆ แต่ก็ติดเซฟของผู้รักษาประตูที่ยื่นขามาป้องกันเอาไว้ได้ทัน

เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ดูๆไปแล้วแม้ว่าดอร์ทมุนด์จะดีกว่า แต่หลังจากไม่สามารถเจาะทำประตูได้สักที แบบนี้สุดท้ายแล้วอาจจะมีดวลจุดโทษตัดสินกันก็เป็นได้

จบ 90 นาทีสรุปว่าไม่มีใครสามารถทำประตูได้ ทำให้ต้องมีการดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะที่จะคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพในวันนี้

ดวลจุดโทษ

ดอร์ทมุนด์ 1-0 ชาลเก้ – กุนโดแกน ยิงเข้า

ดอร์ทมุนด์ 1-1 ชาลเก้ – โฮลบี้ ยิงเข้า

ดอร์ทมุนด์ 2-1 ชาลเก้ – ฮุมเมลส์ ยิงเข้า

ดอร์ทมุนด์ 2-2 ชาลเก้ - เอดู ยิงเข้า

ดอร์ทมุนด์ 2-2 ชาลเก้ – โกรสคอยท์ซ ยิงไม่เข้า

ดอร์ทมุนด์ 2-3 ชาลเก้ – โฮเวเดส ยิงเข้า

ดอร์ทมุนด์ 3-3 ชาลเก้ - เลท์เนอร์ ยิงเข้า

ดอร์ทมุนด์ 3-4 ชาลเก้ – ฆูราโด้ ยิงเข้า

ดอร์ทมุนด์ 3-4 ชาลเก้ – เปริซิส ยิงไม่เข้า

จบเกมเป็นชาลเก้ที่พลิกเอาชนะดอร์ทมุนด์ไปได้ในการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 4-3 คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ เยอรมันประเดิมก่อนที่บุนเดส ลีกาฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ชาลเก้ : ฟาห์รมันน์,ฟุคส์,ปาปาโดปูรอส,โฮเวเดส,โฮเกอร์,โฮลบี้,มาทิป,ดรักซ์เลอร์,ราอูล,เบาม์โยฮันน์,ฮุนเตลาร์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : เวเดนเฟลเลอร์,ปิสซ์เซ็ค,ซานตาน่า,ฮัมเมลส์,เลิฟ,เคห์ล,กุนโดแกน,เกิทเซ่,คากาวะ,โกรสคอยท์ซ,เลวานดอฟสกี้


http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=459048&sid=eb8657494d124bb93ddfd26f80d72878

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น