ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

น้ำตานอง!ไทยนำก่อนโดนจิงโจ้พลิกแซงท้ายเกม 2-1




เสียดายไปตามๆกันเลยสำหรับแฟนบอลทีมชาติไทย หลังจากอุตส่าทำเซอร์ไพรส์ยิงขึ้นนำออสเตรเลียไปได้ก่อนในครึ่งแรก แต่สุดท้ายโดนบุกกดดันจนกระทั่งพลาดท่าโดนพลิกแซงในช่วงท้ายเกม จบลงด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมนัดแรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กลุ่ม D

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน 2554

ออสเตรเลีย 2 : 1 ไทย

ประตู : 0-1 ธีรศิลป์ แดงดา น.15,1-1 โจชัวร์ เคนเนดี้ น.57,2-1 อเล็กซ์ บรอสเก้ น.86

คลิปไฮไลท์ ออสเตรเลีย 2-1 ไทย (บอลโลก)


ครึ่งแรก

เกมยังได้ลุ้น
ในช่วงต้นเกมนั้นถือได้ว่าเกมของทั้งสองทีมไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก โดยออสเตรเลียเน้นใช้พละกำลังในการเบียดแย่งบอลและครองบอลเอาไว้ในแดนหน้า รวมทั้งเพรสซิ่งเร็วกดดันแดนกลางของไทย

ส่วนทีมชาติไทยต้องยอมรับเลยว่าในยุคของเชฟเฟอร์จ่ายบอลเท้าสู่เท้ากันได้ อย่างแม่นยำ รวมทั้งแทคติคในเกมรับก็ยังคงทำกันได้ดีอยู่ในช่วงแรก

เอาล่ะโว้ยยยยยยย!ไทยสวนกลับเจ้าแดงซัดเฮ
นาทีที่ 15 แฟนบอลของไทยเฮกันทั้งประเทศ ในจังหวะที่ผู้เล่นของออสเตรเลียจ่ายบอลพลาด ถูกทางสมปองดักสวนกลับ ก่อนที่จะไหลบอลขึ้นทางข้างให้จักรพันธ์ที่เติมขึ้นมาครอสเข้ากลาง ธีรศิลป์วิ่งตัดหลังนีลไปแปจังหวะแรกเปลี่ยนทางผ่านมือของชวาเซอร์ที่หมด สิทธิ์รับ ไทยออกนำไปก่อน 1-0 ทำเอาแฟนเจ้าบ้านเงียบกริบทั้งสนาม

จิงโจ้ชักลนไปเองแล้ว
เกมผ่านเข้าช่วง 25 นาที แม้ว่าออสเตรเลียจะพยายามทำเกมบุกขึ้นมาเพื่อทวงประตูตีเสมอให้ได้ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะยิ่งเล่นยิ่งลนกันไปเอง ไม่ว่าจะเป็นจังหวะจ่ายบอลตามพื้นหรือกลางอากาศที่ยังไม่เข้าเป้าสักเท่าไร นัก

สุรัตน์โดนเตะดื้อๆ
นาทีที่ 34 เหมือนจะยิ่งกดดันและหงุดหงิดตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆสำหรับออสเตรเลีย จนวาเลรี่ไประบายอารมณ์เข้าช้าใส่สุรัตน์แล้วใช้ขาหลังหวดเอาดื้อๆ แม้ว่าจังหวะแรกผู้ตัดสินจะไม่ได้เป่าเพราะปล่อยให้เป็นจังหวะได้เปรียบ แต่ก็มาให้ใบเหลืองย้อนหลังในที่สุด

เสียวว๊าบ!ไทยพลาดกันเองเกือบโดน
อีก 5 นาทีต่อมา เกือบจะโดนตีเสมอเข้าให้แล้วสำหรับทีมชาติไทย เมื่อไปเล่นกันแบบติดประมาทในแดนของตัวเอง จนถูกตัดบอลแล้วสวนกลับ ดีที่ลูกครอสเลียดเข้ากลางนั้นสินทวีชัยพุ่งออกไปตัดเอาไว้ได้ทัน

ใจจะขาด!เคฮิลล์ซัดจ่อๆตรงตัว
นาทีที่ 44 ใจหล่นไปตกอยู่ตาตุ่มกันเลยทีเดียว เมื่อกองหลังของทีมไทยประกบตัวกันพลาด จนทำให้เคฮิลล์วิ่งหลุดเข้าไปได้ซัดจ่อๆหน้าปากประตู แต่เหมือนบอลจะโดนไม่เต็ม ทำให้เด้งพื้นและไม่หนีมือของสินทวีชัยที่รับเข้าซองไว้ได้ ก่อนที่จะลุกขึ้นมาเป่าปากฟู่เลยทีเดียว

จบ 45 นาทีแรกไทยบุกมาเซอร์ไพรส์ออสเตรเลียด้วยการขึ้นนำไปก่อน 1-0 งานนี้มีลุ้นกันยาวไป

ครึ่งหลัง

ไทยรวนเองเฉย
ลงมาในช่วงครึ่งหลังไม่รู้ว่ากดดันกันไปเองหรืออย่างไรสำหรับนักเตะไทย ที่จ่ายบอลกันผิดพลาดติดๆหลายครั้ง จนทำให้ถูกทางออสเตรเลียกดดันอย่างหนัก เห็นแล้วเสียวว่าจะพลาดท่าจริงๆ

เสียวม๊าก!จิงโจ้กดดันหนักเกือบได้
นาทีที่ 56 เกร็งจนตะคริวเกือบกินเลยทีเดียว ในจังหวะที่กองหลังของทีมไทยยืนกันไๆม่ดี โดนออสเตรเลียเล่นงานด้วยลูกจ่ายทะลุช่อง จนเคนเนดี้เกือบจะได้ยิงในกรอบเขตโทษแบบเน้นๆอยู่แล้ว แต่ต้องชมนิเวสที่ที่จะล้มไปแล้วก็ยังพลิกตัวไปสกัดเอาไว้ได้ ก่อนที่เพื่อนจะรีบวิ่งมาช่วยป้องกันอุตลุด

จนได้!จิงโจ้บดตีเสมอ
พอจะเสียก็เสียง่ายเหลือเกินสำหรับทีมไทย เหลือหลังมีช่องโหว่เพียบ โดนออสเตรเลียเจาะเข้าไป แม็คคายวิ่งหลุดไปยิงเน้นๆในกรอบเขตโทษ แม้บอลจะตรงตัวของสินทวีชัยแต่ทำได้แต่ปัดเท่านั้น บอลเลยไปเข้าทางเคนเนดี้ตามเข้าซ้ำดาบสองแบบสบายๆ เจ้าบ้านตีเสมอเป็น 1-1 แล้ว

เคฮิลล์เฮเก้อซะงั้น
นาทีที่ 61 เฮเก้อกันไปสำหรับเคฮิลล์ในจังหวะที่เขาเทคตัวขึ้นโขกบอลจากลูกเตะมุม แต่เป็นเข้าแทคใส่สินทวีชัยที่กำลังจะคว้าบอลได้อยู่แล้ว แม้สุดท้ายบอลจะเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินก็ไม่ให้เป็นประตู

ทำเพื่อ!?สินทวีชัยทำไรค้าบ
เล่นเอาแฟนบอลตกใจกันหมด ในจังหวะที่สินทวีชัยลอยตัวรับลูกโหม่งของเคฮิลล์เอาไว้ได้แล้ว แต่พอลงพื้นมันใกล้กับเส้นประตู เจ้าตัวเหมือนจะลืมตัว ควักบอลเข้ามาชิดตัวมากกว่าเดิมหน้าตาเฉย ทำให้เสียวเหลือเกินว่าบอลจะเลยเส้นไปเต็มใบ ทีวีออสซี่ก็ฉายภาพรีเพลย์ให้ดูกันแทบทุกมุม มองแล้วยังไม่น่าจะข้ามเส้นแต่อย่างใด

ไทยบุกไม่ขึ้นสักนิด
มาครึ่งหลังไทยแทบจะไม่ได้มีโอกาสบุกสวนกลับขึ้นไปเหมือนอย่างที่ทำได้ใน ครึ่งแรกเลย ถ้าหากเกมยังเป็นอย่างนี้ต่อไปเกรงว่าอาจจะโดนล่อเป้าเอาได้ง่ายๆ

กดดันสุดพลัง
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ตอนนี้นักเตะของทีมไทยเริ่มจะหอบกินเข้าให้แล้ว เพราะต้องวิ่งไล่บอลป้องกันเกมรับอยู่แทบจะตลอด มีจังหวะได้สวนบ้างก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของออสเตรเลียได้ แถมยังโดนสวนกลับอยู่ตลอด เสียวเหลือเกิน

นีลโขกเน้นๆแต่ตรงตัว
นาทีที่ 85 จากจังหวะฟรีคิกของออสเตรเลียที่โยนบอลเข้าในกรอบเขตโทษ นีลขึ้นเทคตัวโขกแบบเต็มๆคนเดียวเพราะกองหลังไม่มีใครขึ้น แต่ยังเฮงอยู่ที่บอลตรงตัวสินทวีชัย

ไทยเศร้า!จิงโจ้ยิงแซงท้ายเกม
อีก 1 นาทีต่อมา ออสเตรเลียกดดันหนักจนมาประสบความสำเร็จจนได้ จากจังหวะที่แม็คคายโยนบอลริมเส้น แม้ว่ากองหลังของไทยพยายามจะเทคตัวโหม่งสกัดแต่ไม่ถึง บอลไปตกใส่เคนเนดี้แล้วก็ไปเข้าทางบรอสเก้ที่ล้มตัวยิงผ่านมือของสินทวีชัย เข้าไปตุงตาข่าย ในที่สุดเจ้าบ้านก็มาพลิกแซงขึ้นไปเป็น 2-1

จบ 90 นาทีออสเตรเลียสุขสมหวังคว้า 3 คะแนนแรกไปด้วยการยิงพลิกแซงทีมชาติไทยไปด้วยสกอร์ 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ออสเตรเลีย : มาร์ค ชวาร์เซอร์,ลูคัส นีล,แมทธิว สปิราโนวิช,ทิม เคฮิลล์,แมตต์ แม็คคาย,ลุค วิลเชียร์,เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน,คาร์ล วาเลรี่,นีล กิสเคนนี่,โจชัวร์ เคนเนดี้,เบร็ตต์ โฮลแมน

ไทย: สิน ทวีชัย หทัยรัตนกุล,นิเวส ศิริวงค์,ชลทิตย์ จันทคาม,ศุภชัย คมศิลป์,ดัสกร ทองเหลา,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,สุรัตน์ สุขะ,อดุล หละโสะ,จักรพันธ์ แก้วพรม,ธีรศิลป์ แดงดา,สมปอง สอเหลบ
http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=474587&sid=34c847afaf8397553ba166298738bb8a

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น