ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ปืนโชว์สปิริตฮึดแซงอูดิ 2-1 เข้ารอบชปล.




© Reuters
ทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โชว์สปิริตขั้นสุดยอดให้เห็นเมื่อพลิกสถานการณ์จากการตกเป็นรองก่อนกลับมา เอาชนะอูดิเนเซ่ ได้ 2-1 ได้ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ (24 ส.ค.54)

อูดิเนเซ่ 1-2 อาร์เซนอล
สนาม : สตาดิโอ ฟริอูลี่

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยกทัพไปเยือน อูดิเนเซ่ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ หลังจากที่ชนะในเกมแรกมา 1-0 โดยเกมนี้ไม่มีซาเมียร์ นาสรี่ ที่ย้ายออกไปอยู่กับแมนฯ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว แต่ยังพอมีโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และธีโอ วัลค็อตต์ นำทัพให้

เกมเปิดฉากมา อูดิเนเซ่ ทำได้ดีกว่าอาร์เซนอล เล็กน้อย และมีจังหวะส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายด้วย จากดิ นาตาเล่ ในนาทีที่ 6 แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

จากนั้นกันเนอร์ส ตอบโต้กลับจากการตะลุยเข้าเขตโทษของ แชร์วินโญ่ ก่อนจะเปิดยัดไปกลางประตูแต่ว่าติดฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านเหมือนกันก่อนที่ต่างฝ่ายจะเปิดเกมเข้าใส่กันอย่างเมา มัน

ถึงนาทีที่ 23 อูดิเนเซ่ เกือบได้ลุ้นประตูจาก ดิ นาตาเล่ ตัวเก่งเจ้าเก่าที่ได้บอลจ่ายมาจาก บาดู ก่อนจะวิ่งโฉบถึงบอลก่อนโยฮัน ฌูรู และยิงที่เสาแรกจากระยะ 6 หลาแต่ว่าบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

อาร์เซนอล สู้เต็มที่และสร้างปัญหาให้กับเจ้าบ้านเหมือนกันจากจังหวะที่ แชร์วินโญ่ กระชากบอลตัดจากซ้ายเข้ามาก่อนจะจ่ายให้ วัลค็อตต์ ที่ยืนโล่งๆได้ซัดจากระยะ 10 หลาแต่ว่าติดเซฟของ ฮันดาโนวิช จากนั้นประตูเจ้าบ้านยังตามไปเซฟไม่ให้ ฟาน เพอร์ซี่ ยิงได้อีก ก่อนที่อูดิเนเซ่ จะโต้กลับทันทีในอีก 10 วินาทีให้หลัง ดิ นาตาเล่ ได้โอกาสยิงมุมแคบแต่ว่า เชสนี่ ก็เซฟได้

เกมสู้กันสนุกจนถึงนาทีที่ 39 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากดิ นาตาเล่ กัปตันทีมที่ทำประตูสุดยอดจากจังหวะที่ไม่น่าเชื่อเมื่อได้บอลเปิดจาก ปินซี่ ที่วางบอลเข้าเขตโทษ และสามารถหาจังหวะโหม่งจากระยะร่วม 15 หลาเสียบมุมอย่างเหลือเชื่อ ลูกนี้เป็นประตูโทนสำหรับครึ่งแรกให้อูดิเนเซ่ ขึ้นนำอยู่ด้วย และทำให้สถานการณ์ตอนนี้ถือว่าเจ๊ากันที่ผลรวม 1-1

ครึ่งหลัง อาร์เซนอล พยายามปรับแก้เกมโดยให้ โทมัส โรซิคกี้ เปลี่ยนลงมาดันมาปั้นเกมอยู่หลัง ฟาน เพอร์ซี่ และเกมเริ่มดีขึ้นจนนำไปสู่ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 54 โดยเป็นแชร์วินโญ่ ที่ขึ้นเกมมาทางซ้ายกระชากบอลหนี เบนาเทีย ก่อนตัดกลับมาให้ ฟาน เพอร์ซี่ เข้าฮอส เข้าไป

ประตูนี้สำคัญมากเพราะทำให้อูดิเนเซ่ ต้องการอีก 2 ประตูด้วยกัน และเจ้าบ้านก็ยังมาพลาดโอกาสทองที่จะนำอีกครั้งเมื่อมาได้จุดโทษจากจังหวะ ที่แฟร์มาเลน ทำแฮนด์บอล แต่ว่าดิ นาตาเล่ ซัดจุดโทษไปติดเซฟของ เชสนี่

จังหวะนี้กลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกมไปเลย อาร์เซนอล ยิ่งเล่นยิ่งดีและมาแซงนำได้ด้วยในนาทีที่ 69 จากการทำชิ่ง 1-2 ที่สวยงามของ วัลค็อตต์ กับซาญ่า ก่อนที่วัลค็อตต์ จะหลุดไปยิงผ่านฮันดาโนวิช อย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือ อูดิเนเซ่ ซึ่งต้องการถึง 3 ประตูเพื่อผ่านเข้ารอบฮึดไม่ไหว โดยแม้จะพยายามแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ จบเกม อาร์เซนอล บุกมาชนะไป 2-1 และได้ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ
http://football.impaqmsn.com/content.aspx?id=70775&ch=253

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น