ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สุดจะเชื่อ! ผีไม่ปราณีถล่มปืนสิ้นสภาพ 8-2


© Reuters
ทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีคำว่าสงสารสำหรับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เมื่อไล่ถล่มไปแบบชนิดหยามกันสุดๆถึง 8-2 โดยเกมนี้ เวย์น รูนี่ย์ ทำแฮตทริกได้ด้วย


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (28 ส.ค.54)

แมนฯ ยูไนเต็ด 8-2 อาร์เซนอล
สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ประตู :
1-0 เวลเบ็ค 21
2-0 ยัง 29
3-0 รูนี่ย์ 41
3-1 วัลค็อตต์ 45
4-1 รูนี่ย์ 64
5-1 นานี่ 67
6-1 พาร์ค 70
6-2 ฟาน เพอร์ซี่ 74
7-2 รูนี่ย์ 82 (จุดโทษ)
8-2 ยัง 90

เกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์เป็นเกมระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่ากับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อดีตคู่กัดที่ยามนี้ตกต่ำถึงขีดสุดในรอบหลายปี โดยนอกจากจะต้องเสีย เซสก์ ฟาเบรกาส และซาเมียร์ นาสรี่ ไปจนได้ก็ยังมีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บมากมายเกือบครึี่งทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เกมนี้ยังยึดนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงชุดเดิมโดยเฉพาะ ทอม เคลเวอร์ลี่ย์ และแดนนี่ เวลเบ็ค ก็เป็นฝ่ายเปิดเกมได้ดีกว่าโดยมีจังหวะที่ได้ลุ้นประตูหลายครั้งในช่วงต้นเกมซึ่งมาจากแนวรุก รูนี่ย์, เวลเบ็ค และนานี่ ที่เล่นได้อย่างมีสีสัน แต่ก็ยังไม่ได้ถึงกับมีลุ้นจริงจังนัก

จนมาถึงนาทีที่ 21 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากแดนนี่ เวลเบ็ค ที่โชว์ความแกร่งเบียดชนะโยฮัน ฌูรู เข้าไปโหม่งบอลจากการจ่ายโดยอันแดร์สัน ผ่านวอยเซียค เชสนี่ เข้าไปจนได้

อีก 3 นาที สกอร์เกือบหนีเป็น 2-0 เมื่อคริส สมอลลิง เกือบส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายแต่เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน ก่อนที่อาร์เซนอล น่าจะตีเสมอได้เมื่อได้จุดโทษในจังหวะที่จอนนี่ อีแวนส์ ทำฟาว์ลวัลค็อตต์ที่หลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่ว่าโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยิงไปติดเซฟของ ดาวิด เด เคอา

การพลาดครั้งนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทันทีเมื่อแมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างไปอีกจริงๆในอีก 3 นาทีต่อมาจากการลากตัดเข้ามาปั่นไซด์โค้งเข้าไปอย่างสุดยอดของแอชลีย์ ยัง ก่อนที่ รูนี่ย์ จะมาบวกเพิ่มในนาทีที่ 41 ด้วยการยิงอย่างเหนือชั้นจากลูกฟรีคิก เป็นประตูที่ 150 ของรูนี่ย์ กับแมนฯ ยูไนเต็ดด้วย

อาร์เซนอล มาไล่ตามเป็น 3-1 ได้ก่อนหมดครึ่งแรกจากการยิงอย่างสวยงามของ วัลค็อตต์ ทำให้ทีมเยือนยังพอมีความหวังรางๆ

กลับเข้าสู่ครึ่งหลังรูปเกมนั้นเริ่มสูสีขึ้น โดยทางฝ่ายเจ้าบ้านก็ยังคงเปิดเกมบุกได้อย่างน่ากลัวเป็นระยะโดยเฉพาะการขึ้นเกมทางริมเส้นของนานี่ ที่สร้างอันตรายได้ตลอด แต่ปีกโปรตุเกสก็ใช้โอกาสเปลืองไม่ว่าจะเป็นการเปิดบอลไม่เข้าทางเพื่อน หรือการพยายามฝืนในหลายๆ ช็อตเอง

อาร์เซนอล มีจังหวะใกล้เคียงจะยิงตามมาอีกลูกเหมือนกันในจังหวะโต้กลับเร็วของ อังเดร อาร์ชาวิน ที่ได้กระชากบอลจากซ้ายสลัดหนี คริส สมอลลิง ที่ลื่นจนวิ่งตามไม่ทันได้เข้าไปถึงเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายกลับฝืนยิงเองจนแฉลบออกไป ทั้งที่มีเพื่อนเติมมารอ 2 คน

เกมดำเนินต่อมาเรื่อยๆโดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเล่นได้น่ากลัวกว่าในเกมรุก และมาถึงนาทีที่ 64 เจ้าบ้านก็หนีห่างเป็น 4-1 จากจังหวะที่ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษพอดี รูนี่ย์ เล่นลูกสูตรง่ายๆ เขี่ยเปลี่ยนจุดกับเวลเบ็ค ก่อนจะปั่นบอลย้อนศรเข้าเสียบมุมเสาไกลชนิดที่ เชสนี่ ได้แค่มองตามเท่านั้น

อีก 3 นาทีต่อมา อาร์เซนอล ก็เละเป็นโจ๊กจากจังหวะการเล่นง่ายๆ ที่ค่อยๆ พาบอลขึ้นมา และเป็น รูนี่ย์ ที่แทงทะลุช่องให้ นานี่ หลุดล้ำหน้าเข้าเขตโทษก่อนจะเลือกชิพบอลผ่านเชสนี่ ง่ายๆ แบบเหนือชั้นสุดๆ

เฟอร์กี้ ส่งไรอัน กิ๊กส์ กับ พาร์ค ชี ซอง ลงมาเคาะสนิมบ้างหลังบาดเจ็บไปนาน ซึ่งเกมของอาร์เซนอล นั้นใจเสียหมดแล้วและเกือบจะโดนยิงเพิ่มด้วยจากลูกชิพเหนือชั้นของรูนี่ย์ ที่ไปชนเสา แต่สุดท้ายก็ไม่รอดสันดอนในนาทีที่ 70 มาโดนอีกจากการยิงของ พาร์ค ที่ซัดหักข้อเสียบเสาเข้าไปอย่างง่ายดาย

กันเนอร์นสภาพน่าสังเวชสุดๆทั้งที่อุตส่าห์ไล่ตามมาเป็น 6-2 ในนาทีที่ 74 จากการยิงของ ฟาน เพอร์ซี่ แต่ไม่กี่นาทีต่อมา เจนกินสัน ดันไปทำฟาวล์ “ชิชาริโต้” หน้าเขตโทษทำให้โดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกไป ซึ่งจังหวะนี้ รูนี่ย์ ยังพยายามชิพบอลต่อไปและหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

แต่ รูนี่ย์ ก็มาแก้ตัวได้ในนาทีที่ 82 จากการยิงจุดโทษที่วัลค็อตต์ทำฟาว์ลเอวร่า และรับหน้าที่อาสายิงจุดโทษเข้าไป และไม่พอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แอชลี่ย์ ยัง ก็มาซัดปิดท้ายเมื่อได้บอลในเขตโทษก่อนเลือกยิงปั่นโค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างงดงาม เป็นประตูปิดท้ายให้ปีศาจแดงชนะอาร์เซนอล ด้วยสกอร์ประวัติศาสตร์ถึง 8-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาวิด เด เคอา, คริส สมอลลิง, ฟิล โจนส์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า, นานี่, ทอม เคลเวอร์ลี่ย์, อันแดร์สัน, แอชลี่ย์ ยัง, เวย์น รูนี่ย์, แดนนี่ เวลเบ็ค

อาร์เซนอล : วอยเซียค เชสนี่, คาร์ล เจนกินสัน, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, โยฮัน ฌูรู, อาร์กมองด์ ตราโอเร่, อารอน แรมซี่ย์, โคเกแลง, ธีโอ วัลค็อตต์, โทมัส โรซิคกี้, อังเดร อาร์ชาวิน, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
http://football.impaqmsn.com/content.aspx?id=70925&ch=253

1 ความคิดเห็น: