ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กิตเซ่ซัดโทนพาเสือเหลืองขย้ำเสือใต้




© AP Images
มาริโอ เกิตเซ่ เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่ง เป็นฮีโร่ให้ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ เมื่อพังประตูชัยให้ทีมบุกไปคว้าชัยเหนือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค 1-0 ในเกมบิ๊กแมตช์แห่งเยอรมันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


ฟุตบอลบุนเดสลีก้า วันที่ 19 พ.ย. 2554

บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ดอร์ทมุนด์
ประตู : 0-1 มาริโอ เกิตเซ่ น.65
สนาม : อลิอันซ์ อารีน่า (ผู้ชม 69,000 คน)

บาเยิร์น ได้รับข่าวดีก่อนลงสนามเมื่อ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกทีมชาติฮอลแลนด์หายเจ็บกลับมาเป็นตัวจริงเป็นตัวทำเกมรุกร่วมกับ ฟรองค์ ริเบรี่, มาริโอ โกเมซ และ โธมัส มุลเลอร์ ขณะที่ แชมป์เก่า นำทีมโดยสองดาวรุ่งทีมชาติเยอรมันอย่าง เกิตเซ่ และ เควิน โกรสครอยซ์

แม้ว่าจะมีผู้เล่นในเกมรุกระดับพระกาฬอยู่เต็มสนาม แต่เกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมแทบไม่มีโอกาสพาบอลเข้าไปลุ้นประตูกันได้อย่าง จริงจัง โดยเกมส่วนใหญ่จะสู้กันบริเวณกลางสนาม

มัตส์ ฮุมเมิลส์ คุมแนวรับของดอร์ทมุนด์ได้ดี และนั่นทำให้ "เสือใต้" มีโอกาสลุ้นแค่ครั้งเดียวจากลูกยิงของ ริเบรี่ ที่ข้ามคานออกไป

ครึ่งหลัง เกมเริ่มเข้มข้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเป็นทีมเยือนที่เกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ลูคัส ปิสเซ็ค โยนบอลให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้โหม่ง แต่บอลข้ามคานออกไปในนาทีที่ 52

อีก 4 นาทีต่อมา เป็นโอกาสของเสือใต้บ้าง เมื่อ โกเมซ พาบอลกระชากหนี ซานตาน่า ไปได้สวยแล้ว แต่ลูกฮาล์ฟวอลเลย์ของเขาหลุดเสาไปนิดเดียว

ทว่า นาทีที่ 65 ดอร์ทมุนด์ ก็มาได้ประตูนำ 1-0 เมื่อ ชินจิ คากาวะ เปิดบอลให้ เกิตเซ่ ซัดจากระยะ 12 หลาผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ เข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 76 บาเยิร์น พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดายเมื่อ หลุยส์ กุสตาโว่ ได้ลองส่องจากระยะ 25 หลา แต่ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ นายทวารทีมเยือน พุ่งเซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ช่วงเวลาที่เหลือเสือเหลืองพยายามเน้นการประคองเกม ขณะที่ เจ้าถิ่นก็หาจังหวะลุ้นประตูจริงจังไม่ได้ จบเกม ดอร์ทมุนด์ บุกมาเฉือนชนะ บาเยิร์น 1-0 และขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง ตามหลัง "เสือใต้" แค่ 2 แต้มเท่านั้น
http://football.impaqmsn.com/content.aspx?id=73384&ch=253

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น