ยินดีต้อนรับ

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสร

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพ และลดความเครียดจากการทำงาน

2. เพื่อเป็นการตอบสนองสมาชิกที่อยากเล่นบอล แต่ไปขอใครเล่นเขา

ก็ไม่ให่เล่น จึงคิดตั้งสโมสรขึ้นมาเล่นเอง ฮิฮิ

3. เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานกันที่อื่น

4. วัตถุประสงค์สุดท้ายคือ หาเรื่องไปหาอารัยกินกัน



วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

ดิมัตเตโอซูฮกเป๊ปโคตรโค้ช ไม่ชัวร์ทำได้แบบที่บาร์ซ่าอีก


© AP Images

"อาร์ดีเอ็ม" สดุดี "เป๊ป" ยอดโค้ชสมองเพชร หลังกุนซือเลือดกระทิงประกาศอำลา บาร์ซ่า ซัมเมอร์นี้ รับสุดทึ่งประสบความสำเร็จตลอดด 4 ซีซั่น กวาดเพียบ 13 แชมป์ ไม่มั่นใจคุมอื่นยังกวาดแชมป์อื้อซ่าได้อีกหรือไม่


โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงสรรเสริญ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ชสมองเพชร ของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจเมืองกระทิง เป็นการใหญ่ หลังเป็นที่แน่ชัดแล้วว่ากุนซือชาวสเปนจะก้าวลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ โดยมี ติโต้ บิลาโนว่า ผู้ช่วย ขึ้นมารับหน้าที่แทน
กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดระยะเวลา 4 ปีในถิ่นคัมป์ นู โดยคว้าแชมป์ได้ถึง 13 รายการ ทว่า ในฤดูกาลปัจจุบันนายใหญ่รายนี้เริ่มรู้สึกว่าตัวเองหมดไฟในการทำงาน และยังพาทีมหมดลุ้นแชมป์ใน 2 รายการสำคัญ ทั้ง ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนจะประกาศอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ทันที

"อาร์ดีเอ็ม" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เขารู้ว่าเขาทำอะไร เขาประสบความสำเร็จในระดับมหาศาลและก็ตัดสินใจอย่างที่น่าจะดีที่สุดสำหรับตัวเขา อาชีพของเขา และอาจจะครอบครัวของเขาด้วย ผมควรจะบอกว่าแรงกดดัน(ทับเขาอยู่) คุณจะเจอได้กับทุกสโมสรนั่นล่ะเพราะแม้เป้าหมายจะต่างกันออกไปแต่คุณก็ต้องมีความกดดันในตำแหน่ง"

ขณะเดียวกัน ดิ มัตเตโอ ยังได้ตั้งข้อสงสัยด้วยว่า กวาร์ดิโอล่า จะสามารถประสบความสำเร็จแบบเดียวกับที่เคยทำไว้ที่ บาร์เซโลน่า กับสโมสรอื่นๆ ในอนาคตได้หรือไม่ โดยระบุว่า "ผมคิดว่าเขาเป็นแบบอย่างให้กับโค้ชหนุ่มทุกคน สิ่งที่เขาประสบความสำเร็จในระยะเวลาอันสั้นนั้นผมไม่มั่นใจว่าจะมีใครทำซ้ำแบบนั้นได้อีกหรือเปล่า"

"ประวัติศาสตร์บอกเราว่ามันยากมากที่จะไปทำซ้ำวัฒนธรรมของสโมสรหนึ่งกับที่สโมสรอื่นซึ่งแตกต่างออกไป เพราะฉะนั้น เขาอาจจะเป็นคนแรกที่ทำแบบนั้นได้ แต่หากคุณลองหันกลับไปมองที่ประวัติศาสตร์วงการของลูกหนังมันได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่ายากมากๆ" เทรนเนอร์เลือดอิตาเลียน ทิ้งท้าย
http://football.impaqmsn.com/content.aspx?id=78909&ch=253

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น